PTT Digital ชนะเลิศอันดับ 1 ในการแข่งขัน Cyber Combat 2023

PTT Digital ชนะเลิศอันดับ 1 ในการแข่งขัน Cyber Combat 2023

     เมื่อวันที่  22  กันยายน  2566  ที่ผ่านมา   บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด   คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จากการแข่งขัน Cyber Combat 2023 จัดโดยศูนย์ประสานงานความมั่นคงปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศภาคการธนาคาร หรือ TB CERT สมาคมธนาคารไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาทักษะความปลอดภัยทางไซเบอร์โดยการฝึกการอบรมปฏิบัติการจำลองทางเทคนิคผ่านสถานการณ์จำลอง

    โดยการแข่งขันครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 43 ทีม จาก 43 หน่วยงาน เช่น ธนาคารไทยเครดิต ธนาคารเกียรตินาคินภัทร Kasetsart University CIMB Gistda NDID (National Digital ID) TISCO DSI กระทรวงกลาโหม เป็นต้น โดยรูปแบบการแข่งขัน จะแบ่งออกเป็น 3 รอบ คือ รอบคัดเลือก มีรูปแบบการคัดเลือกในหัวข้อ “การจำลองการโจมตีเน็ตเวิร์กขนาดเล็ก (Network Attack Simulation)” รอบ Semi-final และรอบ Final มีรูปแบบการแข่งขันในหัวข้อ “การจำลองการโจมตีในระดับองค์กร (Enterprise Attack Simulation)” โดยทีมที่มีคะแนนรวมทั้ง 3 รอบการแข่งขันเป็นอันดับ 1 จะเป็นผู้ชนะการแข่งขัน ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องใช้ความรู้ ทักษะ และความสามารถที่มีในการแก้ไขปัญหาตลอดระยะเวลาการแข่งขัน

     ในครั้งนี้ทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน Cybersecurity ของ PTT Digital เป็นตัวแทนในการเข้าร่วมการแข่งขัน นำทีมโดย คุณวีระพงศ์ เพ็ชรฉกรรจ์ Senior IT Security Engineer คุณวีรศักดิ์ นพแก้ว IT Security Engineer และคุณณัฐชนน บางรัตน์ IT Security Engineer คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 นอกเหนือจากความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ รางวัลชนะเลิศนี้ยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ Cybersecurity ของ PTT Digital ว่าทีมผู้เชี่ยวชาญ Cybersecurity ของ PTT Digital มีทักษะในระดับมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ และมีประสิทธิภาพในระดับต้น ๆ ของประเทศ


22 ก.ย. 2566 - 22 ก.ย. 2566