PTT ICT ผ่านการการตรวจประเมิน CMMI

บริษัท พีทีที ไอซีที โซลูชั่นส์ จำกัด ได้ผ่านการการตรวจประเมิน CMMI for Development Maturity Level 3
          จากการตรวจประเมิน CMMI ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2555 บริษัท พีทีที ไอซีที โซลูชั่นส์ จำกัด ได้ผ่านการการตรวจประเมิน CMMI for Development Maturity Level 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง CMMI (Capability Maturity Model Integration) คือ มาตรฐานกระบวนการในการพัฒนางาน ให้มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานของสากล ดังนั้นจึงถือได้ว่า บริษัท พีทีที ไอซีที โซลูชั่นส์ จำกัด นั้นมีคุณภาพของสินค้า บริการ และมีกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพ มีความน่าเชื่อถือ และมีมาตรฐานระดับสากล
          ในปัจจุบันองค์กรหรือบริษัทชั้นนำจำนวนมากจึงต้องการนำ CMMI มาใช้ เพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงานให้อยู่ในระดับมาตรฐานสากลที่ต้องการ โดยมาตรฐาน CMMI นั้น มี 5 ระดับ ซึ่งจะมีวิธีการหรือขั้นตอน (Process Improvement) เพื่อพัฒนา ปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการให้มีประสิทธิภาพ ตั้งแต่กระบวนการออกแบบจนถึงการส่งมอบ รวมถึงการบำรุงรักษาด้วย
ผลลัพธ์ที่ บริษัท พีทีที ไอซีที โซลูชั่นส์ จำกัด ได้รับจาก CMMI Level 3 อาทิเช่น

  • กระบวนการทำงานสำคัญของโครงการมีความชัดเจน และเป็นระบบมากขึ้น กระบวนการมีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อประโยชน์สูงสุดขององค์กร
  • มีเครื่องมือสนับสนุนกระบวนการทำงานของโครงการ ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • การทำงานร่วมกันของบุคลากรทั้งภายใน ระหว่าง และภายนอกหน่วยงาน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
  • บุคลากรที่มีอยู่รวมถึงบุคลากรใหม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ต้องคอยถามคนใดคนหนึ่ง
  • ผลิตภัณฑ์ที่ได้มีคุณภาพมากขึ้น เนื่องจากกระบวนการที่ดีนำไปสู่ผลงานที่ดี เช่น งานเป็นไปตามแผนที่กำหนด มีวิธีการ/องค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องชัดเจน เป็นต้น
  • การใช้งบประมาณเป็นไปอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร ลดการทำ Rework, เพิ่มผลงานต่อหน่วยการลงทุน, เครื่องมือพัฒนาแล้วใช้ได้ทั้งองค์กรเพราะกระบวนการเป็นไปในแนวทางเดียวกัน
  • Stakeholder พึงพอใจในการทำงานของ PTT ICT เพราะกระบวนการทำงานเป็นไปตามมาตรฐานสากล นำไปสู่ความร่วมมืออย่างยั่งยืน เป็นต้น

ภาพบรรยากาศการรับ CMMI Level 3


20 มิ.ย 2556 - 20 มิ.ย 2556